Cao xương cá sấu giúp điều trị xương thủy tinh

XTT01

TTO – Cao xương cá sấu kết hợp vật lý trị liệu có tác dụng tốt, cải thiện chất lượng sống cho bệnh nhi bị xương thủy tinh (chứng tạo xương bất toàn).

XTT02
Sinh nhật em Thương trong Trung Tâm Kim Cương Tươi Đẹp

Đây là thông tin gây chú ý trong hội thảo “Cao xương cá sấu Hoa Cà và liệu pháp Diamond Bone trong điều trị bệnh tạo xương bất toàn” được tổ chức ngày 14-1 tại trường ĐH Y Dược TP.HCM.

Kết luận này được công bố bởi nhóm nghiên cứu do GS.TS Nguyễn Quang Long đứng đầu sau 4 năm nghiên cứu.

Tiến sĩ Lương Đình Lâm (một thành viên nhóm nghiên cứu) cho biết: “Hàm lượng collagen trong cao xương cá sấu Hoa Cà rất cao. Đây là phát hiện quý, mở ra một hướng mới cho bệnh nhân xương thủy tinh. Hợp chất hữu cơ được chiết xuất từ xương cá sấu Hoa Cà giúp cơ thể tăng tổng hợp collagen I, giải quyết căn nguyên của bệnh”.

Nghiên cứu được thực hiện trên 70 bệnh nhân từ mới 8 ngày tuổi đến 16. Tất cả bệnh nhi được uống cao xương cá sấu Hoa Cà kết hợp với một chương trình tập luyện thể chất tăng dần cường độ và phẫu thuật chỉnh hình. Thời gian theo dõi một bệnh nhi từ 6 – 42 tháng.

Kết quả: hơn 90% bệnh nhi không còn đau, chỉ còn 3 trường hợp đau ít. Cả hai nhóm hết đau hẳn sau khoảng 7 – 30 ngày uống thuốc. Sau khi phẫu thuật chỉnh hình chỉ có 7 trường hợp gãy lại. Một số bé tự tin, thoải mái, không ngại va chạm, có thể bơi được không cần phao. Tình trạng về thể chất và tâm lý được cải thiện rất rõ. Bệnh nhân trở lại sinh hoạt, di chuyển, học tập… gần như bình thường.

Trích dẫn: https://tuoitre.vn/cao-xuong-ca-sau-co-tac-dung-tot-dieu-tri-xuong-thuy-tinh-698934.htm

0903.100.560
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon